Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

Cách vệ sinh khử mùi cho nhà bếp luôn thơm mát
  • Cách vệ sinh khử mùi cho nhà bếp luôn thơm mát.
    Nhà bếp không hề thơm như chúng ta nghĩ, vì vậy cần phải vệ sinh khử mùi nhà bếp thường xuyên để đảm bảo sức khỏe của mọi người trong nhà. Nấu nướng, chiên xào lâu ngày sẽ tạo ra mùi bám vào bếp, chưa kể các mảng bám rơi ra từ nấu nướng sẽ trở thành rác, làm hôi bếp rất nhiều. Vậy cần làm gì để cho bếp thơm tho sạch sẽ trở lại ?
    1. Loại bớt mùi khi nấu nướng
    Với giấm, mọi nỗi lo về mùi hôi nhà bếp sẽ không còn nữa. Trộn 3 muỗng dấm trắng với 1 ly nước, rồi đổ hỗn hợp vào một chiếc chảo, đun sôi vài phút sẽ thấy hiệu quả tức thì. Mùi thịt cá, chiên xào sẽ biến mất vĩnh viễn.
    Nhớ chùi rửa xoong nồi cho thật sạch, khi nấu nướng xong phải lau chùi vệ sinh khu vực bếp cho sạch để dầu mỡ gia vị này kia không còn bám gây mùi hôi nữa
    2. Dọn rác
    Rác thì hôi khỏi nói rồi. Dọn rác thường xuyên là chưa đủ, cần phải chùi rửa thùng rác, phơi khô rồi mới chứa rác
    3. Khử mùi đồ gia dụng
    Tủ lạnh mà cứ để đó không lau chùi dọn dẹp thì sẽ rất hôi. Mỗi ngày nhớ kiểm tra tủ lạnh, ngăn đá ngăn mát không chừa ngăn nào để loại bỏ thức ăn ôi thiu, hết hạn. Dùng giẻ mềm lau sạch những khay đựng thức ăn, mọi ngóc ngách của tủ.
    Đổ một ít nước baking soda vào vài chiếc bát nhỏ, cạn lòng. Lấy nhựa bọc thực phẩm bọc miệng bát lại và đục các lỗ nhỏ trên miệng để không khí có thể lưu thông. Sau đó đặt chúng vào vài vị trí trong tủ lạnh. Thay nước baking soda này 3 tháng một lần.
    4. Dọn bồn rửa chén
    Rửa chén bát sẽ trôi đi thức ăn thừa, rồi chúng mắc lại trong ống lọc rác và trong đường ống sẽ tạo ra những mùi rất khó chịu. Rửa sạch ống lọc rác và nắp chặn nước trong bồn rửa chén. Nhớ rửa cả phần đệm cao su vì nó hay đóng rêu nhất. Sau đó, đổ khoảng một ly nhỏ baking soda hoặc chất tẩy rửa xuống bồn rửa, đồng thời xả nước ấm.
  • http://dichvusuanhahcm.net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét